Trải nghiệm Honda City trên đường đua khó nhất Việt Nam

19:00 Unknown 0 Comments

Trên tổng quãng đường 2,8km của trường đua Happy Land, người lái chiếc Honda City phải trải qua các khúc cua tay áo, đặc biệt có góc cực hẹp để đạt mục tiêu về đích trong thời gian thấp nhất.
Trải nghiệm Honda City trên đường đua khó nhất Việt Nam ảnh 1
Dàn xe Honda City 2016 dùng để "đua" là phiên bản số tự động CVT với lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Vào ngày 20/5/2016, Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức thành công chương trình “Honda City Fun-to-Drive – Trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda City” với sự tham gia của 22 thành viên đến từ Câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe Honda City tại Hà Nội và TP.HCM cùng 20 nhà báo/phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông uy tín trên cả nước. Chương trình được diễn ra tại Happy Land Long An - trường đua chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.
 
Clip trải nghiệp Honda City tại trường đua Happy Land
Khác hẳn với các hoạt động trải nghiệm lái thử xe thông thường, chương trình do HVN tổ chức lần này mặc nhiên ấn định người tham dự vào một cuộc đua chuyên nghiệp và bài bản. Đầu tiên phải kể đến trường đua Happy Land là một thử thách không hề dễ dàng. Đây là trường đua môtô, ôtô hướng theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với quy mô lên đến 139.000m2 và sức chứa 25.000 khán giả. Honda City sẽ được trải nghiệm trên 2 vòng đua hỗn hợp gồm đường thẳng dài và 18 góc cua (tổng chiều dài 2 vòng là 2,8km). 

 Sơ đồ đường đua Happy Land. 
Tiếp theo, đến với "Fun-to-Drive", người tham dự lần lượt phải lái đủ 2 Xe độ đẹp vòng trường đua: lần thứ nhất chạy với số tự động ở chế độ D và tắt cân bằng điện tử VSA, lần thứ hai phải chuyển sang số tay với thao tác bấm lẫy chuyển số trên vô lăng và hệ thống VSA được bật.

Theo HVN, mục đích của chương trình là nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm niềm vui cầm lái Honda City, cùng với đó là dịp để các thành viên tham dự thể hiện và nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm lái xe. Để thực hiện điều này, HVN đem đến Happy Land một đội ngũ hùng hậu gồm nhóm kỹ thuật viên xuất sắc nhất của đại lý liên tục cân chỉnh bánh, kiểm tra hệ thống phanh, khung gầm sau mỗi lượt 3 xe thi đủ vòng. Cùng với đó là nhóm chuyên gia xây dựng bài thi từ thực tế đường đua và đặc điểm của xe Honda City để đưa ra được cách tính điểm phù hợp nhưng không kém phần hấp dẫn mang tính chất ganh đua. Luật chung của cuộc thi cũng rất chuyên nghiệp, từ việc người thi mặc áo bảo hộ và đội mũ bảo hiểm cho đến giám sát viên ngồi ghế phụ giống như một trọng tài "biên", Xe dream vừa đưa ra lời nhắc nhở hoặc ra quyết định "loại" thí sinh nếu cách lái mất an toàn.
Trải nghiệm Honda City trên đường đua khó nhất Việt Nam ảnh 4
Trường đua Happy Land là nơi duy nhất ở Việt Nam có các góc cua theo hướng chuyên nghiệp.
Bản thân người viết bài cũng trực tiếp tham gia thi đấu đủ cả 2 vòng và được xếp lái Xe dream chính chủ ở danh sách giữa trong nhóm hơn 20 người. Tiếng động cơ ở vòng tua cao, tiếng loa phóng thanh của trọng tài, lời tính điểm của giám sát viên...càng khiến những người lái sau hồi hộp và chờ đợi đến lượt mình.
Bước vào bài thi đầu tiên không khác tý nào không khí ở trường đua thực thụ. Người lái chăm chú nhìn cờ lệnh và đạp ga ở vòng tua cao đồng thời giữ phanh để chờ xuất phát. Khi cờ lệnh hạ xuống, chiếc xe tăng tốc từ vạch xuất phát trên đoạn đường thẳng đến góc cua đầu tiên. Tốc độ được ghi nhận chính xác tuyệt đối bằng máy đo tốc độ chuyên dụng. Người lái đạt điểm tối đa nếu tốc độ đạt được chính xác trong khoảng từ 80-84km/h, đòi hỏi kỹ năng tạo được đà tăng tốc và sử dụng chân ga tối ưu. Xe dream đời 2017 Nếu như ở vòng đầu sử dụng chế độ D (sang số tự động), phần lớn người lái đều kiểm soát được khả năng tăng tốc lên 80km/h, nhưng sang đến vòng hai dùng số tay, kết quả phụ thuộc vào kinh nghiệm lái.